Giới thiệu
CUỘC THI “SÁNG TẠO LOGO FPT”
I. Thông tin chung về FPT
FPT
là Tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam, với
doanh số 11.693 tỷ VNĐ, tăng trưởng 42,40%/1năm và lợi nhuận trước thuế
609 tỷ VNĐ, tăng 77% so với năm 2005. Sau 3 quý đầu năm 2007, FPT đạt
doanh số 9.056 tỷ VNĐ, lợi nhuận trước thuế đạt 656 tỷ VNĐ với số lượng
nhân viên trên 9.000 người.
FPT
được niêm yết ngày 13 tháng 12 năm 2006 tại Trung tâm Giao dịch chứng
khoán thành phố Hồ Chí Minh và là một trong những công ty có giá vị vốn
hoá lớn nhất Việt Nam. Đến nay FPT đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang
Tài chính ngân hàng; Bất động sản và Giáo dục đào tạo, với mục tiêu trở
thành một Tập đoàn Kinh tế-Công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Chiến lược Vì công dân điện tử (E-Citizen)
FPT
nhận thức rằng Internet đã và đang thay đổi thế giới một cách sâu sắc
và toàn diện. Nhân loại đang chứng kiến sự hội tụ của nhiều lĩnh vực
nhờ thành tựu của công nghệ thông tin và viễn thông. Những công dân của
thời đại mới sử dụng điện thoại di động, laptop, ADSL, WiFi, Wimax… Họ
được kết nối với nhau, với công việc, sử dụng các dịch vụ được cá nhân
hoá, thực hiện các giao dịch được tự động hoá một cách tiện lợi nhất.
FPT gọi họ là “công dân điện tử” (E-Citizen) - những khách hàng trong
thời đại Internet.
Chiến
lược của FPT là cung cấp các sản phẩm/giải pháp giá trị gia tăng cho
khách hàng thời đại Internet dựa trên sức mạnh cốt lõi về con người
cộng với sức mạnh về công nghệ thông tin và viễn thông.
FPT 2.0
FPT
2.0 là phương thức sẽ giúp FPT thực hiện chiến lược và đạt được mục
tiêu đề ra. Trong đó, việc xây dựng các nhóm cộng đồng trực tuyến dựa
trên nền công nghệ web 2.0 và các công cụ tìm kiếm để kết nối các công
dân điện tử (E-citizen) được chú trọng đặc biệt. Tất cả những người
tham gia vào các nhóm cộng đồng này đều có thể tìm thấy các thông tin,
dịch vụ, sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của mình nhanh nhất và tiện lợi
nhất, đồng thời có thể đóng góp và chia sẻ thông tin với các thành viên
còn lại.
II. Hiện trạng logo FPT
Bản
thân logo FPT là một bố cục hoàn chỉnh, khó ứng dụng khi kết hợp với
các thành tố khác để tạo ra logo các đơn vị thành viên và sản phẩm.
Bố
cục màu chứa đầy đủ hệ màu (CMYK), không có khoảng cách giữa các màu
dẫn đến khó ứng dụng trong trường hợp cần sử dụng logo đơn sắc, không
phù hợp với một số ngành nghề cần phong cách đặc trưng.
Logo
FPT hiện hành đã quá gắn liền với Công nghệ thông tin và Viễn thông
trong khi chiến lược của FPT là đa ngành nghề, chỉ dựa trên nền tảng là
Công nghệ thông tin và Viễn thông.
III. Mục đích của cuộc thi
Tìm
ra các phương án logo phù hợp nhất để lựa chọn triển khai cho toàn hệ
thống Thương hiệu FPT ở cấp Tập đoàn, cấp các đơn vị thành viên và sản
phẩm.
IV. Yêu cầu với logo mớiYêu cầu chung:- Logo có thể là biểu tượng hoặc biểu tượng kết hợp với chữ FPT;-
Phải thừa hưởng được nhận dạng của Thương hiệu FPT: luôn dẫn đầu, luôn
tiên phong, vươn lên chinh phục đỉnh cao mới, dám làm khác với thông lệ;-
Phù hợp với mô hình kinh doanh đa ngành nghề dựa trên nền tảng công
nghệ và thông tin và viễn thông, có thể ứng dụng linh hoạt cho các đơn
vị thành viên và sản phẩm;- Phong cách quốc tế, đương đại, trẻ, năng động, đơn giản, có cá tính và dễ ứng dụng trong môi trường quảng cáo trực tuyến;- Giá trị cốt lõi: tự do sáng tạo để mang lại sự tiện dụng cao nhất cho khách hàng.V. Ban giám khảo:1. Ngô Anh Cơ: Trưởng Ban giám khảo - Trưởng Phòng nghiên cứu Khoa học, Đại học Mỹ thuật công nghiệp2. Trương Gia Bình: Chủ tịch Hội đồng quản trị/Tổng Giám đốc FPT3. Lê Huy Văn: Nguyên Hiệu phó, Đại học Mỹ thuật công nghiệp4. Lê Huy Tiếp: Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật - Hội Mỹ thuật Việt Nam5. Alan Couldrey: Giám đốc Ogilvy Đông Nam Á6. Sumesh Perringeth: Giám đốc Sáng tạo Saatchi & Saatchi Vietnam7. Karen Jones: Giám đốc Sáng tạo Cowan Design Châu Á
IV. Các mốc thời gian quan trọng
24/12/2007: Phát động cuộc thi Sáng tạo logo FPT
25/01/2008: 17h00, hết hạn nộp bài thi
26/01/2008:
09h00, Công bố các sản phẩm dự thi, mở phong bì (đối với bản cứng), cho
hiển thị trên web (đối với bản mềm nộp qua web)
15/02/2008: Công bố Top 100, giải E-Citizen (Công dân điện tử)***
22/02/2008: Công bố Top 13 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo
02/03/2008: Chung khảo, các thí sinh được mời ra Hà Nội thuyết trình
03/03/2008: Công bố giải thưởng và tổ chức Lễ trao giải
(***):
Chỉ có các bài thi nộp qua web mới được tham gia bình chọn trực tuyến
và có cơ hội trở thành một trong 10 sản phẩm được bình chọn nhiều nhất
và đặc cách lọt vào Top 100 mà không phải qua sự đánh giá của Ban Giám
khảo. Sản phầm được nhiều người bình chọn nhất sẽ đoạt giải E-Citizen.
Được sửa bởi ngày Wed Jan 23, 2008 8:14 pm; sửa lần 2.
Wed Jun 24, 2015 6:01 pm by thientai220
» SỬA MÁY TÍNH , MÁY IN, ĐỔ MỰC MÁY IN TẠI NHÀ HỒ CHÍ MINH
Wed Mar 07, 2012 2:36 pm by tuquynh
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ To
Wed Mar 07, 2012 2:32 pm by tuquynh
» vietpon mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Sat Oct 08, 2011 10:01 am by tuquynh
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Sat Oct 08, 2011 9:50 am by tuquynh
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Wed Sep 07, 2011 11:17 am by tuquynh
» Quần áo trẻ em hàng VNXK cho bé iu,
Sun Jul 10, 2011 9:57 pm by gemshop
» VietPon.com -Mạng giảm giá caocấpcủa Nhật chính thức ra mắt
Mon May 16, 2011 3:27 pm by tuquynh
» Vui hè cùng thời trang cực xinh cho bé đây ^^
Wed Apr 06, 2011 2:39 pm by demsaoroi88
» Danh Sách Ngày cuối cùng gặp nhau!
Tue Jan 25, 2011 10:20 pm by UntilU